Không biết HTML liệu có thể học PHP

Lập trình web là một ngành khá hot tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Để có thể làm ra được một website hoàn chỉnh thì lập trình viên phải biết và kết hợp nhiều ngôn ngữ với nhau như HTML, PHP, CSS, JavaScript,… trong đó quan trọng nhất là HTML và PHP. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn không phân biệt được sự khác nhau giữa HTML và PHP. Nói một cách đơn giản thì HTML chỉ là một nguồn cơ bản của website còn PHP chính là ngôn ngữ giúp các máy chủ có thể xử lý cơ sở dữ liệu và nhiều trang web sử dụng PHP để thực thi các chức năng của mình.


Vậy muốn học PHP có cần thiết phải biết HTML không? Đây là một câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Và rất vui khi được trả lời bạn rằng nếu bạn thích thú và có đam mê với PHP và muốn học nó thì bạn hoàn toàn không cần phải biết HTML. Tuy nhiên việc biết HTML trước giúp bạn học lập trình php nhanh hơn và dễ hiểu hơn. PHP là ngôn ngữ hoạt động cùng với HTML để giúp website có yếu tố “động”.


Bạn hãy nhớ rằng PHP là một ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở và dĩ nhiên bạn có thể tác động và thay đổi trong cấu trúc của nó. Nếu muốn học lập trình php thì bạn phải luôn cập nhật những kiến thức mới cũng như những thay đổi của cộng đồng PHP trên toàn thế giới.

Dù bạn không cần thiết phải biết về HTML mới có thể học được PHP nhưng việc học HTML song song với PHP sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn  và nó cũng hỗ trợ nhiều trong công việc của bạn. 

Latest
First